“Phong thủy - Ngũ hành”

Việc xem ngày tốt xấu là một truyền thống lâu đời của người Việt. Trong cuộc sống chúng ta thường xuyên phải đưa ra những quyết định quan trọng như kết hôn, xây nhà, khai trương, xuất hành...

Đáng quan tâm

Xem ngày tốt xấu hôm nay 09/04/2024

Việc xem ngày tốt xấu là một truyền thống lâu đời của người Việt. Trong cuộc sống chúng ta thường xuyên phải đưa ra những quyết định quan trọng như kết hôn, xây nhà, khai trương, xuất hành... Việc xem ngày tốt xấu có thể giúp chúng ta tránh được những rủi ro, xui xẻo và tăng thêm may mắn, thuận lợi trong những quyết định đó. 

Xem ngày tốt xấu hôm nay 09/04/2024

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn đọc một công cụ xem ngày tốt xấu hôm nay, ngày 09/04/2024 của Thăng Long Đạo Quán, giúp bạn có thể lựa chọn được những thời điểm tốt nhất để thực hiện các công việc quan trọng.

Thứ ba, Ngày 09 tháng 04 năm 2024

Âm lịch và Bát tự

Ngày âm lịch hôm nay là Ngày 01/03/2024, tức là Ngày Quý Mão, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Thìn.

Ngày: Hắc đạo - Tiết khí Thanh minh, KDMT 20.33

Hôm nay là ngày Hắc đạo, tức là ngày không tốt, có nhiều điều không may xảy ra. Tuy nhiên, đây cũng là ngày Tiết khí Thanh minh, một trong 24 tiết khí trong năm, đánh dấu mùa xuân đang dần về. Với KDMT 20.33, ngày hôm nay nằm trong khoảng thời gian Thanh minh, vì vậy một số việc có thể được tiến hành.

Giờ tốt cho mọi việc

Theo quan niệm âm dương ngũ hành, trong ngày hôm nay có các giờ Hoàng đạo và Hắc đạo sau:

Giờ Hoàng đạo: Dần (3-5), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Dậu (17-19), Tí (23-1) Giờ Hắc đạo: Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Tuất (19-21), Hợi (21-23), Sửu (1-3)

Vì vậy, các công việc nên được thực hiện trong những giờ Hoàng đạo để đạt được nhiều may mắn và thuận lợi hơn.

Xem tuổi và sao

Tuổi khắc với ngày

Người tuổi Tân DậuĐinh Dậu sẽ bị khắc với ngày hôm nay.

Sao: Vĩ Hỏa Hổ

Sao Vĩ Hỏa Hổ chiếu mệnh hôm nay, đây là một sao tốt, mang lại nhiều may mắn, vui vẻ, mở cửa khai ngòi để con cháu phát đạt. Tuy nhiên, sao này cũng ảnh hưởng đến việc chôn cất, hôn nhân, vì vậy cần lưu ý khi tiến hành những việc này.

Việc nên làm và không nên làm

Việc nên làm

Trong ngày có trực Bế như hôm nay, bạn chỉ nên thực hiện các công việc như sửa chữa, làm nội thất, xây vá tường vách đã lở. Những việc này đều thuộc về sửa chữa, cải tạo nên rất phù hợp.

Việc không nên làm

Ngược lại, bạn không nên nhận chức, dự án, nhận thừa kế, nhập học trong ngày trực Bế. Đây là những việc mới, quan trọng nên tránh thực hiện.

Ngoài ra, trong ngày hôm nay cũng không nên tiến hành các việc như tạo tác, hôn nhân, mai táng, nhập trạch. Những việc này đều dễ gây tổn thương, tật đau, lãnh thoái.

Sao tốt và sao xấu

Sao tốt

  • Quan Nhật: Đây là sao tốt, nên làm các việc lớn như thăng quan, tiến chức, tặng thưởng.
  • Yếu Yên (Yến An): Đây là Cát Thần trong tháng, nên vỗ về an ủi nhân viên dưới cấp, sửa sang lại nhà cửa, nơi làm việc.
  • Thiên Y: Thiên Y là thầy mo chữa bệnh của Trời, ngày này nên đi xin, mua thuốc, phòng ngừa bệnh tật, tìm thầy phụng tế.

Sao xấu

  • Thiên Lại: Mọi việc đều xấu
  • Nguyệt Hoả Độc Hoả: Xấu đối với lợp nhà, làm bếp
  • Câu Trận: Kỵ mai táng

Xuất hành

Hướng xuất hành tốt

Theo quan niệm phong thủy, hướng xuất hành tốt nhất trong ngày hôm nay là Đông Nam - hướng của Hỷ thần, và Chính Nam - hướng của Tài thần.

Ngày xuất hành

Tuy nhiên, theo Khổng Minh, Ngày Chu Tước không tốt để xuất hành, cầu tài vì dễ mất của, kiện cáo thua vì đuối lý.

Theo Lý Thuần Phong, xuất hành vào những giờ Lưu Niên (23h-01h, 11h-13h)giờ Xích Khẩu (01h-03h, 13h-15h) cũng không được khuyến khích, vì có thể gặp nhiều trở ngại, mâu thuẫn, hao tổn tài sản.

Ngược lại, giờ Tiểu Các (03h-05h, 15h-17h) là thời điểm tốt nhất để xuất hành, vì gặp may mắn, buôn bán có lợi, công việc làm ăn kinh doanh mang lại nhiều tài lộc.

Kết luận

Công cụ xem ngày tốt xấu của Thăng Long Đạo Quán đã cung cấp cho chúng ta đầy đủ thông tin về ngày 09/04/2024, giúp chúng ta lựa chọn được những thời điểm tốt nhất để thực hiện các công việc quan trọng. Việc xem ngày tốt xấu không chỉ giúp tránh được những rủi ro, xui xẻo mà còn mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc sẽ có thể lập kế hoạch và thực hiện tốt các công việc của mình. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào, vui lòng liên hệ với Thăng Long Đạo Quán để được tư vấn cụ thể. Tiếp tục bài viết:

Công cụ xem ngày tốt xấu của Thăng Long Đạo Quán

Giới thiệu công cụ xem ngày tốt xấu

Công cụ xem ngày tốt xấu của Thăng Long đạo quán là một công cụ hữu ích giúp bạn tra cứu thông tin về ngày giờ tốt xấu hôm nay. Thông qua công cụ này, bạn sẽ được biết những thông tin cần thiết như:

  • Ngày, giờ Hoàng đạo và Hắc đạo
  • Tuổi khắc với ngày
  • Sao tốt, xấu
  • Hướng, giờ xuất hành tốt
  • Những công việc nên và không nên thực hiện trong ngày

Nhờ vào những thông tin này, bạn có thể lựa chọn được thời gian tốt nhất để thực hiện các công việc trọng đại, giúp đạt được nhiều may mắn và thuận lợi, tránh được những trở ngại, xui xẻo.

Khi nào cần xem ngày?

Trong cuộc sống, có rất nhiều thời điểm quan trọng cần xem ngày tốt xấu, như:

Xem ngày cưới hỏi

Lựa chọn ngày kết hôn, cưới hỏi tốt sẽ giúp mọi việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho cuộc hôn nhân.

Xem ngày động thổ xây nhà

Xem ngày tốt để động thổ xây nhà sẽ giúp quá trình xây dựng gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Nó còn giúp cát khí của ngôi nhà tăng thêm và tồn tại lâu dài.

Xem ngày nhập trạch nhà mới

Khi dọn đến nhà mới, việc xem ngày tốt để nhập trạch sẽ giúp cuộc sống thêm thuận lợi, suôn sẻ, tránh ảnh hưởng xấu đến chủ nhà và gia đình.

Xem ngày xuất hành

Xem ngày tốt để xuất hành sẽ giúp bạn gặp được nhiều bình an, may mắn, thuận lợi hơn khi tiến hành công việc tại nơi mới.

Xem ngày khai trương

Lựa chọn được ngày tốt để khai trương sẽ giúp công việc làm ăn gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, kiếm được nhiều tài lộc.

Xem ngày mua xe

Xem ngày tốt để mua xe máy, ô tô sẽ giúp bạn và gia đình đi lại gặp nhiều bình an, may mắn, tránh được những rủi ro, tai nạn bất ngờ.

Cách sử dụng công cụ xem ngày tốt xấu

Sử dụng công cụ xem ngày tốt xấu của Thăng Long đạo quán rất đơn giản, chỉ với 3 bước như sau:

  1. Xác định ngày tháng năm bạn muốn xem
  2. Điền ngày tháng năm vào công cụ
  3. Bấm "Xem ngày"

Sau khi thực hiện 3 bước này, bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về ngày tháng năm đó, từ giờ Hoàng đạo, Hắc đạo, tuổi khắc, sao tốt xấu, hướng xuất hành tốt, đến những việc nên và không nên làm.

Với công cụ này, bạn có thể tra cứu nhanh chóng và chính xác những thông tin cần thiết về ngày giờ tốt xấu, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và thực hiện các công việc quan trọng một cách thuận lợi nhất.

Cùng chuyên mục Phong thủy - Ngũ hành